Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Sở hữu móc chìa khóa biển số xe


Chỉ từ 20.000 - 35.000 đồng, các teen có thể sở hữu móc chìa khóa độc đáo, phong phú đa dạng đủ loại hình từ biển số xe hơi, xe máy, biển xanh, biển đỏ, biển đen… hay biển ghi ngày sinh nhật hoặc những slogan độc đáo.

Xuất hiện cách đây vài tháng song những chiếc moc chia khoa xinh xắn này mới thực sự “bùng phát” tại TP HCM mấy ngày vừa qua. Dễ dàng bắt gặp "dịch vụ" này tại các cửa hàng trên đường như Nguyễn Chí Thanh, Đặng Văn Bi… hay nhanh gọn nhất là các “nghệ nhân” hành nghề ngay tại các công viên, vỉa hè. “Cách đây 2 tuần thì chỉ khoảng 5 người làm như mình thôi, giờ đông quá”, 'nghệ nhân' Dũng tay vừa làm vừa chia sẻ. “Địa bàn” của chú là một số vỉa hè ở Quận Bình Thạnh.

Mới xem qua chiếc móc khóa mica này trông không khác gì biển số xe thu nhỏ. Chính vì xinh xắn, nhỏ gọn và cá tính như vậy khiến chúng làm cho giới trẻ càng mê mẩn và thèm sở hữu bằng được. “Biển số xe của mình đẹp tội gì không làm móc chìa khoá để khoe nhỉ”, bạn Hoài Anh (Quận 2) giơ chiếc móc có biển số 8888 khẳng định “đẳng cấp” của mình. Cùng chung cảm xúc, Anh Nguyễn Minh Vũ (Quận 7) bộc bạch: “Mình thấy đứa bạn có móc chìa khoá hay hay nên cũng ra làm một cái. Kể ra nhìn cũng là lạ rồi thấy yêu xe mình hơn”.
Các bước làm móc chìa khoá biển số xe

Để làm một chiếc móc chìa khoá thể hiện chủ quyền này cũng khá đơn giản, các thông tin chữ, số bằng Decan dập sẵn sẽ được dán lên miếng mica 3,5 x 5cm. Tưởng đơn giản nhưng đây là giai đoạn khó nhất vì làm không khéo chữ số sẽ bị méo mó ngay. Sau đó dán bóng kính phản quang lên rồi đến “làm nguội” mài dũa cho các cạnh sắc sảo. Tổng thời gian thực hiện trong vòng 10 phút chờ đợi. Có nhiều dạng biển số như dán decal lên mica, ép số ở trong 2 miếng mica hay cầu kỳ và tinh xảo hơn là in laser.

Song theo như chú Dũng cho biết, các số như 0, 5, 8, 9 là hết đầu tiên vì biển số Sài Gòn đầu “5”, sim điện thoại thì “0” và “9”, và giới 8x, 9x sử dụng phổ biến.
Mặc dù vậy, nếu như những moc chia khoa này dành riêng cho teen vì cá tính thì nhiều người lớn cũng “bon chen” vì nó rất tiện ích. Chú Dũng tiếp tục kể về kỷ lục có hôm làm tới gần 30 chiếc móc cho một công ty vận tải “Bình thường người giữ chìa khoá xe ô tô của công ty phải đánh dấu từng chìa khoá một cho dễ tìm thì nay chỉ cần nhìn biển số trên móc chìa khoá là xong”. Hay “Các cụ già cũng hay làm lắm vì các cụ thường quên biển số xe của mình nên làm cho vào móc là chắc ăn”, “nghệ nhân” Dũng tươi cười cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét